เมื่อวานนี้น้องๆที่หนังสือ In Residence มาขอสัมภาษณ์ผมและถามคำถามหนึ่งที่น่าคิด น่าตอบ
"บริษัทอสังหาแต่ละบริษัทแตกต่างกันอย่างไรและอะไรเป็นที่เป็นปัจจัยในการทำตลาดให้ประสบความสำเร็จ"
ตำราการตลาดหลายเล่ม บอกว่าต้องสร้าง จุดขายที่"แตกต่าง"
นักโฆษณาบอกว่า ต้องมีกอปปี้(ไรเตอร์)ที่โดน แทงตรงๆ กระแทกแรงๆ
เซลล์บอกว่า ต้องรู้จักช่องทางที่ใช่ เจอคนที่ใช่ ถูกที่ ถูกเวลา
ถูกทุกข้อครับ
ยังงัยก็ตามผมอย่างให้ดูว่าทั้งสามข้อว่าอะไรคือคำตอบสุดท้าย
มีจุดขายแล้วเป็นอย่างไร?
มีคำพูดสวยหรูแล้วงัยต่อ?
เข้าถูกchannelแล้วทำไม?
ถึงทำได้หมดทุกข้อแต่ขาด"บุคคลิก"ข้อนึงแล้ว ก็จบครับ
"เสน่ห์"ครับ "เสน่ห์"
บริษัทออกแบบ บริษัทก่อสร้าง บริษัทอสังหาริมทรัพย์ หลายๆบริษัทมีแนวทางคล้ายๆกันเช่น บางบริษัทจับงานโมเดิร์น บ้างจับตลาดบน บ้างจับตลาดล่าง ใกล้รถไฟฟ้า บ้างเน้นคอนเทม คลาสสิค ก็ว่ากันไป
"เสน่ห์"ของพวกเราต่างกันอย่างไรล่ะครับ
บริหาร"เสน่ห์"ของเราเป็นหรือไม่
นี่คือสิ่งทำให้เรา"แตกต่าง"
ลองนึกถึงเปรียบเทียบกับสุภาพสตรี
บางที เธอ play "hard to get"
บางครั้ง เธอแค่หลอกให้อยากแล้วจากไป
หลายครั้ง เธอทำให้ใจเราละลายโดยไม่ต้องออกแรง
งานการตลาดอสังหาจึง ไม่ใช่แค่วิธีการ ไม่ใช่แค่ราคา ไม่ใช่แค่ความสวย ไม่ใช่แค่ฐานะ เพราะสิ่งเหล่านี้ "สร้างได้"
"เสน่ห์" สร้างยากครับ
1 comment:
Oh! I really agree with you ;)
Many businesses fail to consider in this.
Post a Comment