Friday 19 December 2008

ลูกค้างานก่อสร้าง

ลูกค้าครับลูกค้า พูดได้สิบปีมีไม่จบ เรียนรู้ไม่สิ้น มีครบทุกแนวครับตั้งแต่ บู๊สนั่นจอ พี่ชายที่แสนดี สุดสวาทขาดใจ ห้าแถว พ่อดอกพิกุล วิตกจริต เร็วเข้าว่ารับรองจ่ายน่ะ หักคอจนคอหัก และอื่นๆ แล้วทำยังไงดีครับ
ลูกค้างานก่อสร้างมี 4แบบใหญ่ครับ
  • ทำเป็นอาชีพแต่ไม่ค่อยได้ทำ

พวกเอกชนธุรกิจที่ต้องขยับขยายสาขา หน่วยงาน โรงงาน ครับ กลุ่มนี้ผมคิดว่า กลมกล่อมทำงานด้วยง่ายที่สุดเนื่องจากมีที่มาที่ไป มีความเป็นมืออาชีพพอควร และมองเป้าหมายธุรกิจอื่นนอกจากโครงการนั้นๆ

  • ทำเป็นอาชีพและทำบ่อยๆ

ประเภทเจ้าของที่ดินหรือผู้รับเหมาครับ แบบนี้ครบทุกรส คม เขี้ยว อย่าหวังจะเห็นเม็ดเงินหรือความสบายใจเมื่อทำงานด้วย กระบี่ซ่อนข้างหลังทั้งนั้น

  • ไม่ทำเป็นอาชีพแต่ทำบ่อยๆ

พวกเนื้อไม่ได้กินหนังไม่ได้รองแต่ต้องเอกกระดูกมาแขวนคอครับ สนใจทำมากก็เหนื่อยเปล่า ไม่สนใจทำน้อยก็โดนนายด่า ประเภททำโดยไม่ใช่ของตัวเอง นายสั่งให้ทำ เป็นพวกที่ปรึกษา หน่วยงานราชการหรือร้ฐวิสาหกิจงัยครับ สร้างบ่อยๆแต่ไม่ใช่ของตัว เหมือนรู้รายละเอียดแต่ไม่รู้จริง ชอบทำอะไรให้จบๆง่ายๆโดยไม่คึงถึงอะไรอะไรที่ตามมา

  • ไม่ทำเป็นอาชีพและไม่ค่อยได้ทำ

แบบนี้เรียกว่าสารพัดสารเพครับ ก็เราๆท่านๆนี้แหละสร้างบ้านครั้งแรกไม่รู้เลยมาก่อสร้างเค้าทำอย่างไร ฟังเค้ามาทั้งนั้น ผู้รับเหมามันเลว เกิดมาเพื่อโกง โอ๊ยเทคนิคไม่รู้แต่พี่มีเงิน ลูกค้าแบบนี้อ่านเดาใจยาก กีก็ดีเลย แย่ก็จบที่ศาล ความไม่แน่นอนสูง

No comments:

Post a Comment