Friday 13 November 2009

Design Is.. Milan Salone Internazionale del Mobile (จบ) 13-11-09




เดี๋ยวนี้อะไรอะไรก็ต้องมีดีไซน์แบรนด์นะครับ เฟอร์นิเจอร์หรู การตกแต่งรถยนต์ ลิโมซีนหรู มายบักหรือเมอร์เซดิส เรือสำราญ เครื่องบินโดยสารของสายการบินโดยเฉพาะจากแถบตะวันออกกลาง เครื่องบินส่วนตัว เลียเจ็ต แบรนด์ที่มักได้รับยอมรับเป็นอย่างสูงการถึงงานออกแบบและผลิตตกแต่งภายในคุณภาพสูงของแบรนด์เหล่านี้เพื่อยกระดับเสริม ตอกย้ำคุณภาพแบรนด์ขึ้นไปอีกคือ โพรทอนนาโฟล (Poltrona Frau)

Poltrona Frau คือตัวแทนของความหรูไร้ข้อจำกัดของกาลเวลาด้วยการออกแบบและตกแต่งร่วมสมัยคลาสสิคที่เน้นการใช้งานหนังเป็นหลักร่วมด้วย ลายไม้หรือผ้าคุณภาพสูงระดับไฮโซ ผนวกกับการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงที่สุดคุณภาพของงานยากจะหาที่ติ รายละเอียดทุกอย่างเริ่มต้นและจบด้วยช่างฝีมือล้วนๆ ด้วยการทำงานออกแบบกับดีไซเนอร์ระดับโลกเท่านั้น แบรนด์หรูแบบนี้เป็นเอกสิทธ์สำหรับนักสะสมตัวจริงและผู้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการความเป็นหนึ่งไม่เป็นสองรองใครเท่านั้นครับ Poltrona Frau โด่งดังมีชื่อเสียงมานานเพราะงานออกแบบตกแต่งแบบครบวงจรในเครื่องบิน โรงละคร เรือ พระราชวัง สถานทูต หรือโรงแรมหรู เป็นแบรนด์สำหรับลูกค้ากลุ่ม elites และ royalties ที่เป็นบุคคลพิเศษจริงๆ งานทุกชิ้นของ Poltrona Frau ถือเป็น custom made ถึงแม้ช่วงหลังๆจะมีการผลิตและออกแบบคอลเลคชันแนวตามใจตลาดออกมาบ้างครับ

Poltrona Frau มีลูกค้าระดับ high profile มากมาย เมื่อเอ่ยถึงหลายท่านคงนึกออกหรือเคยใช้บริการ เช่นสายการบิน Etihad Airways, Singapore Airline, Japan Airlines และ Emirates ทั้งในเครื่องแอร์บัส 380 หรือเครื่องรุ่นอื่นๆในชั้นโดยสารธุรกิจและชั้นหนึ่ง อาคาร Al Sahel Towers ซึ่งตกแต่งทั้งอาคารที่ดูไบ เรือสำราญที่มีชื่อเสียงก้องโลกอย่าง Blue Velvet แม้แต่ Ferrari และ Maserati ก็เป็นลูกค้าแฟนพันธ์แท้ของแบรนด์ให้ตกแต่งภายในรถยนต์ระดับ super sport หลายรุ่น สมาชิกของราชวงศ์ของสหรัฐอาหรับเอมมิเรต ราชวงศ์โมนาโค และสมาชิกราชวงศ์ชั้นนำของยุโรปก็มักเลือกใช้บริการออกแบบและตกแต่งภายในเครื่องบินส่วนตัวของแบรนด์นี้อย่างสม่ำเสมอครับ

งานมิลานแฟร์ปีนี้จบไปแล้ว แต่เรื่องราวของเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ต่างๆหลากสไตย์หลายแนวคิดที่น่าหลงใหลเล่าอย่างไรก็ไม่มีจบ ฉบับหน้าผมจะเล่าให้ท่านผู้อ่านฟังเรื่องราวและเกร็ดความรู้สนุกๆของแบรนด์รุ่นใหม่ๆของเฟอร์นิเจอร์จากอิตาลีครับ

No comments:

Post a Comment